นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯ ประธานพิธีปล่อยคาราวานขบวนฟักทองดินเหนียว “หนึ่งเดียวในไทย” ณ วัดเกษตรชลธี ตำบลตะเครียะ อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯ ประธานพิธีปล่อยคาราวานขบวนฟักทองดินเหนียว “หนึ่งเดียวในไทย” ณ วัดเกษตรชลธี ตำบลตะเครียะ อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา

วันนี้ (29 พ.ค. 64) เวลา 14.30 น. ณ วัดเกษตรชลธี หมู่ 1 ตำบลตะเครียะ อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ประธานพิธีปล่อยคาราวานขบวนฟักทองดินเหนียว “หนึ่งเดียวในไทย” เชื่อมใจเกษตรกร สู้ภัยโควิด-19 โดยมี นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน นายวงศกร นุ่นชูคันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ในจังหวัดสงขลา ร่วมปล่อยขบวน

นายจุรินทร์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้ร่วมกันแก้ปัญหาอย่างน้อย 2 เรื่อง ในระยะเวลา 2 เดือน เรื่องแรกพริกเขียวมันราคาตก เพราะเหตุว่ามาเลเซียลดการสั่งซื้อ เนื่องจากภาวะโควิด-19 และภาวะเศรษฐกิจ กระทรวงพาณิชย์จึงได้จัดโครงการในการที่จะช่วยนำเงินมาชดเชยช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกพริกเขียวมัน กิโลกรัมละ 5 บาท ช่วยให้เกษตรกรมีรายได้พอยังชีพได้ในช่วงวิกฤตปัจจุบัน เรื่องที่ 2 การแก้ปัญหาฟักทองซึ่งที่ผ่านมาพึ่งตลาดทั้งในประเทศและตลาดมาเลเซียเช่นเดียวกัน ขณะนี้มาตรการที่ทุกฝ่ายช่วยกันไม่ว่าจะเป็นกระทรวงพาณิชย์ กระทรวงเกษตร จังหวัดสงขลา ห้างสรรพสินค้าต่างๆ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันจัดหาผู้มารับซื้อฟักทองถึงเกษตรกรโดยตรง สามารถช่วยบรรเทาฟักทองออกมาได้เป็นจำนวนมาก และได้ดำเนินการมาแล้วถึง 400 ตัน

สำหรับพิธีปล่อยคาราวานขบวนฟักทองดินเหนียว “หนึ่งเดียวในไทย” เชื่อมใจเกษตรกร สู้ภัยโควิด-19 ในวันนี้จัดขึ้นเพื่อช่วยเหลือเกษตรพื้นที่ในอำเภอระโนดและอำเภอกระแสสินธุ์ โดยปล่อยตัวคาราวานรถฟักทองไปยังจังหวัดปลายทาง ส่งผลผลิตใหม่จากไร่ส่งตรงจากสวนจำนวน 100 ตัน โดยใช้รถสิบล้อและรถบรรทุกเข้าร่วมขบวนจำนวน 10 คัน สามารถช่วยเหลือเกษตรกรได้จำนวน 124 ราย สร้างรายได้เกษตรกรในพื้นที่ไม่น้อยกว่า 1 ล้านบาท ที่ผ่านมาจังหวัดสงขลา ได้ให้ความช่วยเหลือไปแล้วไม่ต่ำกว่า 180 ตัน และในวันนี้ขบวนรถฟักทองดินเหนียวจากอำเภอระโนดจังหวัดสงขลาจะเดินทางมุ่งตรงสู่จังหวัดกรุงเทพมหานคร เพื่อกระจายไปสู่ผู้บริโภคต่อไป

ณิชารีย์ หนูบุญ/ข่าว

ประชา-วิทยา/ภาพ

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา

29 พ.ค. 2564

Previous หอการค้าจังหวัดสงขลา ร่วมเข้าพบและแสดงความยินดีกับท่านนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่

Leave Your Comment

พันธมิตรหอการค้าจังหวัดสงขลา

หอการค้าจังหวัดสงขลา

หอการค้าจังหวัดสงขลา

The Songkhla Chamber of Commerce

สำนักงาน

29 ถ.โชติวิทยะกุล4 ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา 90110

จันทร์ – ศุกร์ เวลา 08.30 – 17.00 น.

© 2021 The Songkhla Chamber of Commerce. ALL RIGHTS RESERVED.